Home ทั่วไป หนุ่มถู กจั บที่จี น ร้อ งเพลงชา ติไม่ชั ด แต่ญ าติจำได้เป็นพี่น้องที่ห ายไป 30 ปีก่อน

หนุ่มถู กจั บที่จี น ร้อ งเพลงชา ติไม่ชั ด แต่ญ าติจำได้เป็นพี่น้องที่ห ายไป 30 ปีก่อน

24 second read
1
1,132

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังมีการเผยคลิปชายคนหนึ่งโ ดนจั บที่ประเ ทศจีน อ้ างว่าตัวเองเป็นคนไทย เมื่อให้ร้อ งเพลงชา ติไทย ปรากฏว่าชายคนดังกล่าว ร้องเ หมื อนแค่ทำนอง ส่วนเนื้อร้องเ พี้ย น และพูดไทยไม่ชั ด

โดยชายคนดังกล่าว อ้ างว่าชื่อ นายประกอบ อายุ 45 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ตำบลนาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ล อบเข้าประเทศจีน เมื่อปี 2019 และถูกตำรวจต รวจคนเข้าเมืองจั บขณะเดินเร่ ร่ อน ที่เมืองเทียนสุ่ย มณฑลกานซู ได้ 1 ปีกว่า จะส่งกลับภูมิลำเนา แต่ไม่มีพาสปอร์ต บัตรประชาชนยืนยัน ตำรวจจึงติดต่อให้ น.ส.สุกัญญา หรือ ฝ้าย อายุ 29 ปี ชาว จ.สกลนคร ที่มาแต่งงานอยู่ที่เมืองจีน มาเป็นล่ ามสอบถาม

พอให้ร้อ งเพลงชา ติไทยกลับร้อ งไม่ถูก และท่อง ก-ฮ ไม่ได้ เมื่อตรวจสอบกับผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาชุมแสง ต่างยืนยันว่าไม่มีลู กบ้านชื่อดังกล่าว ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบไม่พบชื่อในทะเบียนราษฎร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มี.ค.66 ที่ผ่านมา น.ส.สุกัญญา เปิดเผยว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กทักแชตมาให้ข้อมูลว่า มีน้องชายแม่สู ญห ายไปเหมือนกัน ตั้งแต่อายุ 15-16 ปี ห ายไปประมาณ 30 ปี ชื่อนายสมพ ร อายุ 45 ปี ชาว อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน มีหน้าตาค ล้า ยเคียงกับญาติที่ห ายไป ตนจึงประสานให้คุยกับตำรวจจีน แต่คุยไม่รู้เรื่อง ไม่แน่ใจว่าเพราะสัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือไม่

น.ส.สุกัญญา บอกอีกว่า ได้ติดต่อกลับไป และบอกให้ถ่ายภาพญาติมาให้ นายประกอบ ดู ซึ่งรูปแร กส่งภาพเ ด็กมา ตำรวจเอาไปให้ดูก็บอกว่าไม่คุ้นเคย จากนั้นได้ส่งภาพผู้ชายสูงอายุมา พอตำรวจนำรูปไปให้ดูโดยยังไม่พูดอะไร นายประกอบก็บอกว่า ปะป๊า หรือพ่อ โดยไม่ต้องถาม ซึ่งตำรวจมั่นใจว่าน่าจะเป็นครอบครัวของนายประกอบ หรือนายสมพ ร สุภา หรือนายสีทอ ง ตนจึงติดต่อกลับไปที่ญาติ และแจ้งข่าวว่านายประกอบจำรูปพ่อได้ ขอให้ส่งเอกสารทางราชการที่มีมาให้ จะได้ประสานงานกับตำรวจจีน เพื่อดำเนินการส่งตัวกลับ

ตำรวจจีนได้เก็บล ายนิ้วมือและดีเ อ็นเอแล้ว รอทางการไทยยืนยันดีเ อ็นเอและเช็คประวัติให้ตรงกัน ก่อนส่งตัวกลับไทย ที่ผ่านมาตอนพุดคุยกับเขา เขาจะเป็นคนยิ้ มย าก เล่นมุ กอะไรไปก็ไม่ขำ ตั้งแต่เขาได้เห็นรูปพ่อ และบอกเขาว่าจะพากลับบ้าน เขาก็มีสีห น้าที่ยิ้มแย้มมากขึ้น

ด้านญาติของนายสมพ ร เปิดเผยว่า เป็นคนไทยชาติพั นธุ์กะเ หรี่ ยง เห็นข่าวในทีวี ตอนเย็นวันที่ 17 มี.ค. จึงนำข่าวไปให้น้าดู ว่านายประกอบค ล้ ายกับญาติที่หายไปหรือไม่ พอน้าดูรูปก็บอกว่าใช่ นายประกอบมีห น้าตาค ล้ ายกับ นายสมพ ร หรือสีทอ ง อายุ 45 ปี ซึ่งห ายตัวไปเมื่อปี 2538 ขณะมีอายุ 15-16 ปี เพราะถูกห ลอ กไปลงเรือประมงที่ จ.ภูเก็ต กับชาวบ้านรุ่นเดียวกันประมาณ 10 กว่าคน อย่างไรก็ตามต้องขอแสดงความยินดีกับนายประกอบและครอบครัวด้วยนะจ้า

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก faifai sukanya

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…