Home ทั่วไป พ ระพยอ ม ชื่นชม พ ระกระโ ดดกำแ พง ดูไม่สำรวมแต่เจ ตนาดี

พ ระพยอ ม ชื่นชม พ ระกระโ ดดกำแ พง ดูไม่สำรวมแต่เจ ตนาดี

23 second read
0
428

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลบนโลกออนไลน์ค่อนข้างมาก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง Phudit Klaoklong ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะแม่กำลังถูกโ จรล็อ กคอทำร้ ายแม่ของตนเอง พร้อมระบุข้อความว่า “ใครเจอไ อ้คนที่เข้ามาทำร้ ายแม่ผมในคลิป โปรดแจ้งผมด้วยครับ”

โดยผู้เ สียหา ยเผยว่า วันนั้นกำลังยืนจัดของ ส่วนลู กสาวอยู่ในห้อง จู่ ๆ ก็มีชายแ ปล กห น้า บุกมาล็อ กคอ ล ากไปที่พื้น พยายามเอามี ดทำร้ าย ตนได้ร้ องสุดเสียง ลู กสาวเลยออกมาเห็น จึงใช้ไม้ตีไปที่โ จร แต่โ จรก็ยังไม่ปล่อย จนพ ระที่วั ดโ ขด กระโดดข้ามกำแ พงมา โ จรจึงปล่อยตนเองและวิ่งห นีออกไป

ด้าน พ ระขวัญเมือง วั ดโขดหิน ที่ปี นกำแ พงสูง 3 เมตร และมาช่วยป้าไว้ได้ทัน เผยว่า ตอนเกิดเ หตุกำลังทำงานอยู่ในเขตวั ดตรงกำแ พงใกล้กับร้านค้าพอดี ขณะทำงานอยู่ได้ยินเสียงโ วยวา ยจึงหันมาดู เห็นโ ยมกำลังถูกทำร้ าย เลยปี นข้ามกำแ พงมาช่วย จังหวะกำลังมาช่วย โ จรได้ปล่อยห นีออกมาพอดี

ล่าสุด พ ระพยอม กลฺย าโณ เจ้าอาวาส วั ดสวนแก้ว ได้แสดงความเห็นถึงกรณีพ ระสงฆ์ 2 รูป กระโดดข้ามกำแ พงวั ด ช่วยเจ้าของร้านของชำ โดยให้ความเห็นว่า เจตนาดีแต่ล นล านมากไปนิด ก็เลยกระโดดข้ามกำแ พง เป็นครั้งแรกเท่าที่เห็นภาพ พ ระเจตนาดี แต่ถ้าไปจับต้องตัว ช่วยผู้หญิง ต้องระมั ดระวั ง ถ้าเขาต กน้ำโดดจับช่วยขึ้นมาแล้วปล่อยไม่มีปั ญหาว่าเป็นอาบั ติ แต่ถ้าจับด้วยความกำห นัด จับขึ้นน้ำมาแล้วไม่ปล่อยอันนี้จะเป็นอาบั ติได้

เพราะฉะนั้นการช่วยถือว่าดี ถ้าช่วยแล้วเรียบร้อยด้วยก็จะดีกว่านี้ พ ระวิ่ง ผู้หญิงวิ่ง ช้างศึ กวิ่ง ดูไม่ดี ม้าพ ระราชาวิ่งกระโดดโ ลดเต้นก็ดูไม่ดี กรณีนี้ต้องยกเว้นเพราะว่าถ้าช้าไปอาจจะไม่ทันการ โ จรอาจจะทุ บตีโย มผู้หญิง ต้องระมัดระวังถ้าพ ระไปโดยมือเปล่า ก็จะอั นตร ายอย่างน้อยถือไม้ติ ดมือไปหน่อย

เคยมีพ ระไปช่วยแล้วโดนโ จรทำร้าย เพราะฉะนั้นต้องระมั ดระวั ง ถ้าออกทางประตูได้ให้ออกทางประตู ถ้าโดดข้ามกำแ พง มันจะดูภาพข าดความสำรวมไปนิดนึง แต่กรณีนี้ต้องถือว่าเจตนาดีคิดช่วยเพื่อนมนุษย์ ช่วงนี้มีแต่ข่ าวไม่ดีในวงการพ ระส งฆ์ ให้มีข่าวดี ๆ กับวงการส งฆ์บ้างก็ดี

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Phudit Klaoklong

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…