Home บันเทิง เจสัน ยัง พักงานในวงการ ไม่ขอกลับไทยอีก พร้อมโอนบ้านให้แม่บ้าน

เจสัน ยัง พักงานในวงการ ไม่ขอกลับไทยอีก พร้อมโอนบ้านให้แม่บ้าน

27 second read
0
411

หลังจากนักแสดงหนุ่ม เจสัน ยัง เดินทางไปทำตามความฝันที่บ้านเกิดในวัย 42 ปี โดยเจ้าตัวได้สำเร็จการศึกษา และผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร Protective Services พร้อมกับกล่าวคำปฏิญาณตนในการปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่ Protective Services Officer สังกัดกรมตำรวจแห่งรัฐควีนส์แลนด์ Queensland Police Service บนแผ่นดินของพ่อผมที่ประเทศออสเตรเลีย

ที่ต้องไปออสเตรเลียเพราะครั้งที่ 1 และ 2 บวชที่เมืองไทย ครั้งที่ 3 ผมอยากบวชให้แผ่นดินคุณพ่อ คุณพ่อเป็นคนออสเตรเลี่ยน ท่านเกิดและจากไปบนแผ่นดินออสเตรเลีย

ผมอยากจะบวชภาวนาอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของท่าน ทุกครั้งผมจะบวชให้คุณพ่อ คุณแม่ หมดเลย ช่วงบวชครั้งแรก ตอนนั้นไปอยู่กับหลวงพ่อวิริยังค์ ปฏิบัติดูแลท่านอยู่ที่แคนาดา พอกลับมาก็อยากจะเดินทางธุดงค์ไปในป่า เขา และถ้ำต่าง ๆ

ผมก็รู้สึกชีวิตเราไม่แน่นอน ถ้าเกิดผมเป็นอะไรไปสิ่งที่เรามีอยู่จะจัดการยังไงให้มันเกิดประโยชน์และเป็นธรรมที่สุด ก็เลยเรียกญาติมา ญาติทางฝ่ายคุณแม่มี 4 ครอบครัว หลังจากนั้นก็ถอนเงินมาหมดเลย ไม่เยอะ 8 แสนบาท ครอบครัวละ 2 แสน ผมเหลือศูนย์ ก็บิณฑบาตครับ ตอนนั้นเป็นพระ ส่วนเรื่องบ้านตอนนั้นยังไม่อยากขายแล้วแบ่งเงิน

อยากให้คนมาอยู่ก็เลยนึกถึงแม่บ้าน คือพี่แหม่มดูแลเรามา ดูแลคุณแม่มาก็มี 20 กว่าปี เป็นคนซื่อสัตย์มาก เราอยากจะตอบแทนเค้า ลูกเค้าก็ยังเรียนอยู่ งั้นมาอยู่ที่บ้าน เราจัดการเอาไว้หมดแล้ว โอนโฉนดให้แม่บ้าน แม่บ้านก็รับไว้ แต่จริง ๆ เขาไม่อยากได้ ผมก็บอกว่ารับไว้เถอะ

หลังจากนั้นผมก็อยู่ต่ออีกประมาณ 9 เดือนที่เมืองไทยแล้วก็ลาสิกขาออกมา ไปขอแม่บ้านอยู่ครับ เขาก็ถามว่าเรื่องบ้านจะเอาคืนไหม ผมก็บอกว่าผมให้แล้วผมไม่อยากผิดสัจจะ ก็อยู่กันไปอย่างนี้ก่อนแล้วกัน

ให้ผมอยู่ผมก็ดีใจแล้ว อยู่กันเหมือนครอบครัว จะเป็นของใครก็ได้ มันเป็นแค่ชื่อ แต่ผมได้มีที่นอน สุดท้ายพี่แหม่มก็พาไปกรมที่ดินแล้วก็โอนคืนให้ เขาบอกว่าเขาไม่ได้อยากรับแต่แรกอยู่แล้ว

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม jsn_young8

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…