Home ทั่วไป สาวตกงาน หันมายึดอาชีพ ถอนผมหงอก โกยรายได้สุดปัง

สาวตกงาน หันมายึดอาชีพ ถอนผมหงอก โกยรายได้สุดปัง

28 second read
0
752

ต้องบอกว่าเป็นการพลิกวิกฤติให้เกิดโอกาสจริง ๆ สำหรับสาวโคราชที่ตกงานจากพิษเศรษฐกิจ หันมายึดอาชีพถอนผมหงอก ผมคัน มีลูกค้าจองคิวเพียบ สร้างรายได้สุดปัง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ Sirikwan Ruangseeng โพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ ในโคราช ประกาศรับจ้างถอนผมหงอก ผมคัน และขนรักแร้ นอกสถานที่ โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ 80 บาท ปรากฏว่ามีผู้สนใจติดต่อให้ไปถอนผมหงอก-ผมคันกันเป็นจำนวนมาก จนคิวเต็มทุกวัน ต้องจองล่วงหน้า 2-3 วันจึงจะได้คิว กลายเป็นกระแสโซเชียลในโคราช มีคนแชร์ต่อกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเห็นว่าเป็นอาชีพแปลกและสามารถหาเงินได้เป็นอย่างดี ในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ศิริขวัญ เรืองแสง หรือ น้องใหม่ อายุ 30 ปี ซึ่งกำลังเดินทางไปถอนผมหงอก ผมคัน ให้กับลูกค้าในชุมชนวัดเลียบ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีลูกค้าเป็นผู้สูงอายุ ต่อคิวรอถอนผมหงอก ผมคันอยู่ถึง 3 คน ซึ่งได้ใช้แหนบค่อย ๆ ถอนผมหงอก ผมคัน ให้กับลูกค้าด้วยความนิ่มนวล ทำให้ลูกค้ามีอารมณ์เคลิบเคลิ้ม มีความสุข

โดย นางนที เขียนโคกกรวด อายุ 67 ปี หนึ่งในลูกค้า บอกว่า ปกติแล้วตนจะใช้หลานถอนให้ แต่หลาน ๆ ก็ไม่ค่อยมีเวลาว่าง ทำให้รู้สึกคันหัวมาก จะถอนเองก็สายตาไม่ดี เมื่อเห็นคนโพสต์รับจ้างถอนผมหงอก-ผมคัน จึงได้ติดต่อให้มาถอน ซึ่งถือว่าดีมาก เพราะเขาจะทำเป็นมืออาชีพ ถอนให้เป็นชั่วโมง ๆ บางครั้งเคลิ้มถึงกับง่วงนอนเลยก็มี ค่าบริการก็ไม่แพง พูดคุยเป็นกันเอง ไม่คิดว่าจะมีอาชีพนี้เกิดขึ้นมาได้ หลังจากนี้ก็จะเรียกใช้บริการเป็นลูกค้าประจำเลย

ด้าน น้องใหม่ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านั้นตนเองก็มีอาชีพค้าขาย โดยเช่าที่เปิดร้านขายของกินอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองโคราช แต่ภายหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของ CV-19 ทำให้คนเดินทางน้อย ขายของไม่ค่อยได้ จึงได้เลิกกิจการ และตกงานอยู่บ้านหลายเดือน เมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ก็เจอพิษเศรษฐกิจค่าครองชีพแพงขึ้น จึงพยายามหาอาชีพอื่นแทนการค้าขาย

กระทั่งช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เห็นญาติให้หลานถอนผมงอกโดยให้เงินค่าขนม ตนเองจึงคิดว่าน่าจะลองโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก รับจ้างถอนผมหงอก-ผมคัน เผื่อมีใครสนใจ จะได้ทำเป็นงานอดิเรกช่วงที่ตกงาน ไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจทักมา ติดต่อให้ไปถอนมากมายขนาดนี้ มีคนจองคิวเต็มทุกวัน ต้องจองคิวกันล่วงหน้า 2-3 วันเลยทีเดียว ทำให้มีรายได้วันละไม่น้อยกว่า 600-700 บาท เลยทีเดียว สามารถประกอบเป็นอาชีพเลี้ยงตัวได้ในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้

ตอนนี้ตนเองจึงตัดสินใจแล้วว่า จะยึดอาชีพถอนผมหงอก-ผมคัน เป็นอาชีพหลัก โดยกำลังหาห้องเช่าสักแห่งเปิดเป็นร้านแบบจริงจังไปเลย เพราะลูกค้าหลายคนก็ไม่สะดวกให้ไปถอนที่บ้าน ซึ่งกลุ่มลูกค้ามีตั้งแต่อายุ 30 ปี ถึงอายุ 50 ปี บางคนมีติดต่อมาให้ไปทำอะไรแปลก ๆ เช่น ไปดึงไข่เหา ไปถอนหนวด เป็นต้น ทำให้ตนเองรู้สึกขำ ๆ เหมือนกัน แต่ถ้าสามารถทำเงินได้ ตนก็พร้อมจะรับทำให้

ตอนนี้ระหว่างที่ยังไม่เปิดหน้าร้าน ตนเองได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก “บริการ ถอนผมขาว ผมคัน รักแร้ ในโคราช” เพื่อรับลูกค้าไว้ก่อน และหากลูกค้าอยากโทรศัพท์มาสอบถาม หรือติดต่อใช้บริการ ก็สามารถโทรสอบถามได้ ที่เบอร์ 061-0506394 (น้องใหม่) สำหรับใครที่อยู่ในพื้นที่จังหวัด โคราช และสนใจอยากใช้บริการ ก็ติดต่อ น้องใหม่ ได้เลย

เรียบเรียงโดยทีมงาน เล่าเรื่องข่าวรอบวัน

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…