Home กีฬา ปอป้อ ท รัพ ย์สิรี นักต บข นไก่ส าว ที่แ ท้เป็นทาย าทห้ างเ พช รทอ ง

ปอป้อ ท รัพ ย์สิรี นักต บข นไก่ส าว ที่แ ท้เป็นทาย าทห้ างเ พช รทอ ง

22 second read
0
618

ถ้าพูดถึงนักแบดมินตันที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้อย่างสาว ปอป้อ ทรัพย์สิรี หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเธอและคู่หูอย่างหนุ่ม บาส เดชาพล เพิ่งคว้าแชมป์แบดมินตันเจแปน โอเพ่น 2022 มาครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ และเป็นคู่ผสมคู่ที่ 3 ของไทยที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้

ปอป้อ ทรัพย์สิรี ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 3 ของโลกประเภทคู่ผสม และเป็นเจ้าของเหรียญเงิน การแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2019 เธอยังเป็นนักกีฬาคนแรกของโลกที่ชนะเลิศการแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ครบทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทหญิงเดี่ยว หญิงคู่ และคู่ผสม นอกจากนี้ ทรัพย์สิรี ได้เหรียญทองแบดมินตันในโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2010 ในประเภทหญิงเดี่ยวและเหรียญเงินจากแบดมินตันในเอเชียนเกมส์ 2010 ในประเภททีมหญิง

รวมทั้งเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าแข่งขันรายการเจแปนซูเปอร์ซีรีส์ 2012 ปอป้อ อยู่สังกัด เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่ ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นนักแบดมินตันหญิงคู่มาก่อน ก่อนที่จะมาจับคู่ผสม กับ บาส เดชาพล และประสบความสำเร็จมาก ๆ ทั้งคู่ขึ้นเป็นมืออันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020 มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นการคว้าแชมป์ที่ 3 ในรอบ 3 สัปดาห์

หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น และ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาครองได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วสาว ปอป้อ เป็นถึงทายาทร้านทองชื่อดังในจังหวัดอุดรธานี ห้างเพชรทองชัยเฉลิม ตราดาว ยามว่างจากการแข่งขัน เธอจะไปช่วยดูแลกิจการร้านทองของครอบครัวนั่นเอง

ปอป้อ มีคุณพ่อคุณแม่ ที่เคยเป็นนักแบดมินตัน สมัยที่ยังเรียนในมหาวิทยาลัยด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เธอรู้จักและเริ่มเล่นกีฬาแบดมินตัน ที่สนามแบดแถวบ้านตั้งแต่ยังเล็ก โดยในช่วงแรก เธอยังไม่ได้คิดจะจริงจังอะไรมากกับกีฬาแบดมินตัน

แต่หลังจากลงแข่งขัน แล้วพบกับความพ่ายแพ้ จึงกลายเป็นแรงกระตุ้นให้เธอเริ่มมุ่งมั่นตั้งใจ ฝึกซ้อมอย่างเอาจริงเอาจัง จนฝีไม้ลายมือของเธอพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ต้องบอกว่าเป็นนักแบดมินตันหญิงอีกคนที่น่าจับตามองอย่างมากในอนาคต

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม popor_sapsiree

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…