Home กีฬา พญาหงส์ สาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K1

พญาหงส์ สาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K1

34 second read
0
313

จบลงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขัน K-1 Ring of Venus ณ โยโยกิ เนชั่นแนล ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในประเภท K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อะตอมเวท หญิง แข่งขันแบบมวยรอบ 4 คน จบในวันเดียว รอบชิงชนะเลิศ

พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม ต้องพบกับ มิยู ซุกาวาร่า นักช-กสาวดีกรีแชมป์ K-1 Krush ที่มีประสบการณ์เหนือกว่า ซึ่งเกมการช-กเป็นไปอย่างดุเดือด ครบ 3 ยก กรรมการสองคนให้เสมอกัน 30-30, 29-29 ส่วนอีกคนให้ พญาหงส์ เป็นฝ่ายชนะ 30-29 ทำให้ต้องไปตัดสินในยกพิเศษ

โดยในช่วงยกพิเศษ กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน 2-1 เสียง คว้าแชมป์ K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อะตอมเวท หญิง มาครองได้สำเร็จ

หลังการช-ก พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม นักช-กสาวชาวไทยวัย 20 ปี ถึงกับร้องไห้ พร้อมกล่าวบนเวทีว่า ขอบคุณมากสำหรับตำแหน่งแชมป์ในครั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่ยิมสำหรับการฝึกซ้อม ขอบคุณแฟน K-1 ทั้งจากประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทย ขอขอบคุณสำหรับแรงเชียร์ของทุกคน

สำหรับ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม มีชื่อจริงว่า จันทกานต์ มโนบาล เป็นชาวบุรีรัมย์ ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ปราณปรียา มโนบาล ศิลปินนักร้องชื่อดัง ทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อในญี่ปุ่นและแฟนกีฬามากขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม lalalalisa_m

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…