Home กีฬา เปิดประวัติ ชมพู่ พรพรรณ กัปตันคนเก่งทีมชาติไทย

เปิดประวัติ ชมพู่ พรพรรณ กัปตันคนเก่งทีมชาติไทย

23 second read
0
1,233

ต้องบอกว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ สำหรับนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 (VNL 2022) ทำให้พวกเธอได้รับคำชมจากคู่แข่งและแฟน ๆ ทั่วโลก

โดยสาว ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมคนเก่งเป็นคนหนึ่งที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ วันนี้เรามาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกันดีกว่า สาว ชมพู่ เป็นคนจังหวัดนครพนม เรียนระะดับประถมจากโรงเรียนบ้านนกเหาะ อำเภอปลาปาก และย้ายมาเรียน มัธยมที่โรงเรียนกีฬาอ่างทอง เพราะลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอล ที่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้

จากโรงเรียนแห่งนี้ ทำให้เธอมีโอกาสเล่นกีฬาวอลเลย์บอล และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญ หลังจากเรียนจบมัธยมเธอตัดสินใจเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมยุวชน และเยาวชนทีมชาติไทยที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต จากนั้นก็ผันตัวมาเล่นให้กับสโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี

ต่อมาเธอก็ถูกดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ตามที่ฝันไว้ เมื่อฝันกลายเป็นจริง รายการแรกของชมพู่ ในนามทีมชาติไทย คือ ศึกปริ๊นเซสคัพ 2012 ซึ่งเธอมีส่วนร่วมในการพาทีมคว้าชัยชนะอีกด้วย

โดยทุกการแข่งขันเธอมักจะอยู่ใน 12 รายชื่อผู้เล่นหลัก โดยเฉพาะในศึกใหญ่อย่างวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 ปัจจุบันเธอเป็นกัปตันทีมชาติไทยในการไปแข่ง VNL ครั้งนี้ ต้องบอกว่าสาว ชมพู่ เป็นนักวอลเลย์ที่ทั้งสวย เก่ง และน่าจับตามองคนหนึ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม guedpardhoy

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…